flc sầm sơn

"Quân đội và cơ quan an ninh Israel vừa tiến hành đợt không kích cơ sở của Hamas và nhóm Jihad Hồi g new88.cc

【new88.cc】Israel tập kích hầm ngầm dưới thánh đường tại Bờ Tây

"Quân đội và cơ quan an ninh Israel vừa tiến hành đợt không kích cơ sở của Hamas và nhóm Jihad Hồi giáo Palestine (PIJ) tại thánh đường Al-Ansar ở Jenin. Dữ liệu tình báo gần đây cho thấy địa điểm này là trung tâm chỉ huy của những cuộc tấn công khủng bố nhằm vào dân thường",ậpkíchhầmngầmdướithánhđườngtạiBờTânew88.cc Bộ Quốc phòng Israel ra thông cáo cho biết hôm nay.

Giới chức Israel cũng công bố hình ảnh được cho là cửa vào hầm ngầm, cùng đồ họa về mạng lưới công trình bên dưới thánh đường.

Hiện trường sau vụ không kích của Israel nhằm vào thánh đường Al-Ansar ở Bờ Tây rạng sáng 22/10. Ảnh: Reuters

Hiện trường sau vụ không kích của Israel nhằm vào thánh đường Al-Ansar ở Bờ Tây rạng sáng 22/10. Ảnh: Reuters

Hình ảnh hiện trường cho thấy một phần tường bên ngoài thánh đường bị sập. Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine nói rằng ít nhất một người đã thiệt mạng và 3 người bị thương trong sự việc.

Lực lượng Hamas và PIJ chưa bình luận về thông tin.

Đây là đợt không kích thứ hai nhằm vào khu Bờ Tây kể từ khi bạo lực bùng phát sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas trên lãnh thổ Israel hôm 7/10. Cư dân ở trại tị nạn Jenin từng nhận cảnh báo từ Tel Aviv, yêu cầu họ tránh xa các nhóm vũ trang địa phương trước khi quân đội Israel đột kích khu trại, nhưng không có thời điểm cụ thể.

Lãnh thổ Israel - Palestine hiện nay (trái) và do Liên Hợp Quốc đề xuất năm 1947. Đồ họa: Việt Chung

Lãnh thổ Israel - Palestine hiện nay (trái) và do Liên Hợp Quốc đề xuất năm 1947. Đồ họa:Việt Chung

Quân đội Israel trong hai tuần qua nhiều lần tập kích Dải Gaza và hạ các chỉ huy Hamas, đồng thời đụng độ với người biểu tình Palestine ở Bờ Tây. Giới chức Palestine cho biết ít nhất 84 người đã thiệt mạng tại Bờ Tây trong những cuộc đụng độ với quân đội và lực lượng an ninh Israel.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap